Ducati gt1000 độ khủng theo phong cách cafe racer

Thảo luận trong 'Chợ Xe 2 Bánh' bắt đầu bởi trabidao, 16/12/19.

Vùng đăng:
TP.Huế
Tình trạng:
Mới
Nhu cầu:
Chào bán
Giá:
10,000,000 VNĐ
Điện thoại liên hệ:
0932991434
Địa chỉ liên hệ:
45 Nguyen Trai, TP.Huế, Thừa Thiên Huế (Xem bản đồ)
Information:
16/12/19, 0 Trả lời, 20 Đọc
  1. trabidao

    trabidao Member

    Vào năm 2015, Ducati đã tung ra chiếc Scrambler với kiểu dáng hoài cổ và trở thành một 'cú hit' lớn, thu hút nhiều khách hàng đến với thương hiệu và khiến gần như mọi hãng mô tô khác phải tung ra một sản phẩm tương tự để cạnh tranh. Tuy nhiên Scrambler không phải là mẫu mô tô hoài cổ thương mại duy nhất của Ducati trong Thế kỷ XXI khi trước đó vài năm, hãng đã từng có dòng SportClassic thậm chí còn ấn tượng hơn về mọi mặt.

    [​IMG]

    Ducati giới thiệu chiếc mô tô dòng SportClassic lần đầu vào năm 2003 tại triển lãm Tokyo Motor Show và chính thức mở bán từ thời điểm năm 2005 trên toàn cầu. Các mẫu SportClassic của Ducati đã lần lượt trải qua các phiên bản: Sport1000, Sport1000S, Paul Smart Limited Edition và sau cùng là GT1000. Tuy nhiên có lẽ do đi trước thời đại quá sớm, dòng SportClassic đã không thành công về mặt thương mại và bị 'khai tử' vào năm 2010.

    [​IMG]

    Khi trào lưu mô tô hoài cổ phát triển, những chiếc xe thuộc series này mới được giới biker trên toàn Thế giới săn lùng, khiến chúng trở thành 'hàng hiếm'. Tại Việt Nam, số lượng SportClassic còn ít hơn nữa - đặc biệt đối với xe giấy tờ hợp pháp. Đa phần chúng là phiên bản GT1000 với kiểu dáng roadster cổ điển, số ít còn lại là các bản Sport 1000 hay Paul Smart dáng cafe racer 'cực đoan' hơn.

    Dù vốn đã là một mẫu mô tô cao cấp với các phụ tùng 'hàng hiệu' và động cơ mạnh, nhưng GT1000 sau khoảng 1 thập kỷ sử dụng cũng đã khó có thể so được với các dòng mô tô đời mới. Chính vì vậy workshop BK Performance đã tiến hành độ lại dòng mô tô đẹp mắt này, khiến nó càng trở nên hoàn hảo và đạt hiệu năng cao hơn. Nhân tiên phục chế chiếc xe, xưởng cũng đồng thời biến GT1000 trở thành một mẫu cafe racer thuần chất.

    [​IMG]

    Do vốn GT1000 dựa chung cùng nền tảng với chiếc Sport 1000, việc độ lại dáng xe thành cafe racer khá đơn giản, Để làm được điều này, BK Performance đã thay cho GT1000 yên solo với gò sau của Sport 1000, cũng như tối giản hoá dàn đuôi xe và thay ghi-đông clip-on. Ở phía trước, đèn pha bóng sợi đốt nguyên bản của xe đã nhường chỗ cho bộ pha LED siêu sáng của JW Speaker, tương tự như đèn pha Daymaker của Harley-Davidson.

    [​IMG]

    Điểm mà BK Performance đầu tư nhất trên bản độ đó là 'dàn chân' của chiếc xe. Thay vì hệ thống treo trước/sau của Sach, xưởng đã độ thụt phuộc ohlins trước cùng cặp phuộc Nitron phía sau chi GT1000. Hệ thống phanh trước với cặp heo Brembo P4 32 và cùm Brembo radial của GT1000 vốn đã cao cấp tương đương với nhiều dòng mô tô hoài cổ hiện tại, chính vì vậy BK Performance chỉ thay dây dầu HEL cho xe. Tuy nhiên phanh sau nay đã được nâng từ Brembo 1 piston thành 2 pis. Độ ổn định tay lái của xe cũng gia tăng với cây trợ lực Matris trên chảng ba.

    [​IMG]

    Bộ vành nguyên bản của GT1000 vốn là niềng nhôm bánh căm với trọng lượng khá nhẹ và kiểu dáng hoài cổ, nhưng nó lại vẫn sử dụng lốp có săm. Chính vì vậy BK Performance đã đặt cặp bánh căm không săm đẳng cấp của Kineo để trang bị cho chiếc xe. Trong khi đó các thay đổi ở động cơ chỉ bao gồm bộ nồi khô Ducabike, ốp lốc nồi NCR bằng titan, hệ thống xả Arrow và mang cá chắn nhông Evotech.

    [​IMG]

    Với nồi khô và nắp che đai cam được tháo bỏ, bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy động cơ của chiếc xe hoạt động khi nó lăn bánh ngoài đường. BK Performance không cần phải can thiệp sâu vào động cơ do nó vốn đã mạnh mẽ còn hơn cả chiếc Scrambler 1100 hiện tại. Cỗ máy L-Twin Desmodue 2 xy-lanh góc nghiêng 90 độ của chiếc xe có dung tích 992cc. cho công suất 91 mã lực cùng mô-men xoắn 91,2Nm, đi cùng hộp số 6 cấp.
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...